Thursday, September 24, 2015

Mẹo làm sạch, mới , bóng đồ trang sức, nhẫn đeo tay, lắc ,dây chuyền

Theo lời khuyên của các chuyên gia, vì sức khỏe bạn không nên đeo đồ trang sức 24 giờ mỗi ngày hay trong suốt cả tuần, do việc đeo đồ trang sức sẽ làm cản trở các mạch máu lưu thông khi bạn ngủ.
Hãy tháo đồ trang sức ra khi bạn làm việc nhà, chơi thể thao, đi bơi bởi các hoá chất có tính khử khuẩn có trong nước bể bơi làm trang sức mất đi độ sáng, bóng… và ngay cả khi ngủ để tránh làm xước vỡ.
Đối với nhẫn bằng bạc, vòng bạc
Để nhẫn bạc, vòng bạc luôn sáng đẹp, bạn hãy dùng những cách như sau:
- 1. Bạn dùng một chiếc nồi nhỏ bằng inox hoặc tô bằng sành, cho nhẫn, dây vào đổ ngập nước. Sau đó cho một cục phèn chua, hoặc giấm theo tỷ lệ 15gram cho một chén nước. Bắc lên đun sôi 10-15 phút.
2. Hoặc bạn cũng có thể dùng kem đánh răng bôi lên nhẫn , hoặc đồ trang sức , sau đó lấy bàn chỉa đánh răng đánh nhẹ, rồi lau khô bằng vải mềm
Đối với vàng
Làm sạch đồ trang sức của bạn bằng nước sôi và nước rửa bát. Phương pháp này rất hiệu quả trong việc làm sạch nhẫn đồ bằng vàng.
Đối với những nhẫn vàng có đính đá quý thì bạn nên làm theo cách sau. Hãy đổ 1 lượng nhỏ nước rửa bát vào cái cốc hoặc cái tô rồi cho nước sôi vào lắc đều. Cho trang sức vàng cần lau chùi vào trong cốc.
Dung dịch bạn vừa tạo sẽ có tác dụng loại bỏ các vết bụi bẩn hoặc dầu mỡ bám trên nhẫn. Lúc này bạn hãy dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ để trang sức của bạn sạch bóng hơn rồi hãy nhẹ nhàng. Cuối cùng lau khô nhẫn bằng giấy làm bếp. Bạn sẽ thấy hiệu quả của phương pháp này ngay tức thì.
Một số lưu ý chung khi tẩy rửa và bảo quản nữ trang:
Tránh cọ xát làm xước hay có tì vết, nữ trang sẽ không đẹp nữa và giảm đi giá trị. Với những viên đá quý như Ruby, Saphia, Opal… nói chung bạn hãy nâng niu và sử dụng cẩn thận, tránh cọ xát làm xước hay có tì vết, viên đá sẽ không đẹp nữa và giảm đi giá trị của nó.
– Gói riêng từng đồ trang sức bằng giấy ăn mềm.
– Không để đồ trang sức dính vào clo hoặc dung dịch mạnh.
– Không được dùng nước sôi để tẩy rửa đồ trang sức.
– Không sử dụng các chất tẩy đồ trang sức đối với ngọc trai và các loại đá quý như ngọc lục bảo, ruby, ngọc lam…
– Nước hoa, mỹ phẩm hoặc mồ hôi có thể làm biến màu đá quý.
– Khi cọ rửa kim cương đừng mạnh tay quá vì kim cương rất cứng nhưng các chất liệu khác gắn cùng kim cương lại mềm hơn. Vàng bạc có thể bị xước nếu cọ quá mạnh.

1 comment: